RANDOM POST

Home » ดูหนังออนไลน์ » » พัฒนาการศึกษา พื้นที่ห่างไกลและทุรกันดาร

พัฒนาการศึกษา พื้นที่ห่างไกลและทุรกันดาร

Written By Unknown on วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 | 19:42


กระทรวงศึกษาธิการ เผยเดินหน้าร่วมมือกับ ยูนิเซฟ สนับสนุนโรงเรียน 24 แห่ง บนภูเขาสูงที่ห่างไกล ให้เด็กในพื้นที่มีโอกาสเข้าเรียน ได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพ ตรงตามศักยภาพ
จาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยถึง แผนพัฒนา 4 ปี เพื่อพัฒนาสังคมไทยองค์รวม ภายหลังจากได้ร่วมหารือความร่วมมือด้านการศึกษากับ Mr. Bijaya Rajbhandari, Representative of the UNICEP Thailand Country เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2556 ณ ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ว่ากระทรวงศึกษาธิการมีแผนพัฒนา 4 ปี เพื่อพัฒนาสังคมไทยองค์รวม

โดยให้คนเป็นศูนย์กลางของการพัฒนา กำหนดพันธกิจในการพัฒนาและส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา สนับสนุนทุกภาคส่วนให้มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา ทั้งขยายโอกาสและพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาแก่ประชากรวัยเรียนทุกคน ทุกระดับ ให้ได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพ ตรงตามศักยภาพ เพื่อเป็นบุคคลที่มีความรู้ มีคุณธรรมความสามารถตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานและเตรียมพร้อมสู่การเป็นประชากรอาเซียนต่อไป
ซึ่งการหารือครั้งนี้ ได้กล่าวถึงการศึกษาของเด็กปฐมวัยซึ่งยูนิเซฟมีความร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการในเรื่องดังกล่าว อาทิ การทำงานร่วมกับเขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัดแม่ฮ่องสอนเพื่อสนับสนุนโรงเรียน 24 แห่ง บนภูเขาสูงที่ห่างไกลและอยู่ในพื้นที่กลุ่มชาติพันธุ์ ให้เด็กในพื้นที่มีโอกาสเข้าเรียน
ซึ่งจะดำเนินงานอย่างเข้มแข็งต่อไป นอกจากนี้ยังกล่าวถึงการสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างครูกับนักเรียนโดยไม่ใช้ความรุนแรง ด้วยการให้ครูมีบทบาทเป็นกัลยาณมิตรอีกด้วย


ที่มา : หนังสือพิมพ์แนวหน้า

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.